Tư vấn : 0968886992

Linh Nhâm group đi đầu trong xu hướng mỹ phẩm Organic chuẩn Châu Âu

Sử dụng thực phẩm hữu cơ, hay còn gọi là thực phẩm organic, đang là xu hướng tiêu dùng trên toàn thế giới. Tại Mỹ thị trường hữu cơ đạt 17 tỉ đô la, Đức và Pháp đạt 8 tỉ đô la Mỹ, xu hướng này cũng đang lan rộng tại Việt Nam. Theo báo cáo về Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng do AC Niesel thực hiện năm 2015, 86% người được hỏi cho biết họ ưu tiên chọn các đặc sản địa phương, các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ khi có thể.
Thực tế cũng cho thấy, đứng trước những mối lo ngại với sức khoẻ do thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc gây ra, thói quen lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng thay đổi rõ rệt những năm gần đây. Các mặt hàng thực phẩm như rau củ, gạo, thịt, cá… được nuôi trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ rất “được lòng” các bà nội trợ. Nhiều gia đình không ngại chi tiền để có những bữa ăn sạch hay các loại đồ ăn, thức uống đảm bảo theo chuẩn organic vì lợi ích dài lâu với sức khoẻ.
Vậy phải hiểu chứng nhận Organic (hữu cơ) là gì?
Trong thực phẩm, khái niệm “hữu cơ” liên quan trực tiếp tới phương pháp nuôi trồng và xử lý sản phẩm. Để có thể đóng mác “organic”, rất nhiều tiêu chuẩn cần phải đạt đủ như độ an toàn của đất, nuôi cấy tách biệt khỏi những sản phẩm không hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu tổng hợp, phân bón gốc dầu hỏa hay bùn thải và không biến đổi gen.
Organic là chứng nhận cao nhất cho sản phẩm hữu cơ, khái niệm này phổ biến và rất nổi tiếng tại các quốc gia lớn. Hiện tại trên thế giới có 3 đơn vị được cấp phép và có đủ thẩm quyền quản lý, 3 tiêu chuẩn phổ biến được thế giới thừa nhận rộng rãi là USDA Organic của Hoa Kỳ, EU Organic Farming của châu Âu, và Organic JAS của Nhật Bản. Ba tiêu chuẩn trên giống nhau về bộ tiêu chí kiểm định và mức độ khó của từng tiêu chí. Chính vì sự nghiêm ngặt này mà nhiều quốc gia khác trên thế giới sao chép ba bộ tiêu chuẩn hữu cơ trên, sau đó sửa lại cho dễ dàng và phù hợp hơn với nhu cầu riêng của quốc gia mình như Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc… Vì vậy, khi nói đến thực phẩm hữu cơ, các doanh nghiệp và người tiêu dùng cần phải tìm hiểu xem sản phẩm đó được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ của quốc gia nào, để đánh giá mức độ tin cậy cao hay thấp.

                                                                                              Các chuyên gia y tế nhận định về xu thế mỹ phẩm Organic
Có thể nói mỹ phẩm organic vẫn là một mảng “xám” trong làn sóng mỹ phẩm “xanh” đang chiếm hữu thị trường tiêu dùng. Chính vì độ khó khăn nên không phải đơn vị hay nhãn hàng nào cũng đủ tiêu chuẩn để được cấp chứng nhận Organic cho sản phẩm của mình. Việc nhập nhằng về những loại chứng nhận an toàn nọ kia đã khiến cho khách hàng dở khóc dở cười vì không biết phải tin tưởng vào đâu, giao sự an toàn của bản thân vào thương hiệu nào.

                                                                                            CEO Trần Minh Tân nhận chứng nhận Organic cho sản phẩm
Sản phẩm và nguyên liệu của Linh Nhâm cosmeticsđạt tiêu chuẩn Organic của Hoa Kỳ, quốc gia vô cùng khó khăn và khắt khe trong việc thẩm định sản phẩm để cấp chứng nhận Organic. Đối với Chứng nhận Organic do Hoa Kỳ cấp vô cùng hiếm để có sản phẩm đạt tiêu chuẩn, thậm chí có những doanh nghiệp phải mất vài năm thay đổi, nâng cấp sản phẩm để được cấp chứng nhận. Các tổ chức chứng nhận sẽ xem xét các đơn xin cấp chứng nhận để đảm bảo các hoạt động chấp hành đúng theo quy tắc hữu cơ. Sau đó, các tổ chức này sẽ cử thanh tra có trình độ chuyên môn đến thăm cơ sở sản xuất, để xác minh rằng các cơ sở kinh doanh làm đúng theo bản kế hoạch hệ thống hữu cơ, duy trì đầy đủ ghi chép và đáp ứng được các yêu cầu về quy tắc canh tác hữu cơ USDA. Linh Nhâm cosmetics tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong xu hướng Organic chuẩn Quốc tế, những sản phẩm của Linh Nhâm đều được các chuyên gia đầu ngành tại các cường quốc làm đẹp như Hàn Quốc, Mỹ đánh giá cao về độ an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
                                                                    Sản phẩm Slim & detox của Linh Nhâm đạt chuẩn Organic của Hoa Kỳ
Vốn là một doanh nghiệp uy tín trong nước, có thời gian dài kinh doanh mỹ phẩm, được đông đảo khách hàng tin cậy nên không khó hiểu khi Linh Nhâm rất cầu toàn và nghiêm túc trong việc sản xuất sản phẩm. Ban lãnh đạo luôn cập nhật kịp thời các xu thế mỹ phẩm hot trên thế giới, đồng thời chọn lựa hợp tác với những đối tác lớn, có tầm ảnh hưởng mạnh. Hiện nay Linh Nhâm đang định hướng thương hiệu vươn ra tầm vóc quốc tế với một đẳng cấp khác nên định vị sản phẩm theo xu hướng Organic và đối tác là các cường quốc phát triển về ngành làm đẹp và mỹ phẩm. Bộ sản phẩm Lavender hợp tác với nhà máy top 2 của Hàn Quốc, được chuyên gia Hàn Quốc – ông Hong Seong Don – giảng viên chuyên ngành thẩm mỹ của đại học Dong Won đánh giá là một xu thế đang rất được ưa chuộng.

Xu hướng Việt Nam sẽ có nhiều vùng trồng canh tác nguyên liệu hướng đến tiêu chuẩn Organic để xuất khẩu còn hiện tại đa phần đều nhập khấu nguyên liệu đạt organic. Đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho ngành mỹ phẩm Việt trong tương lai, Linh Nhâm hân hạnh là nhãn hàng có tầm nhìn xa trông rộng, đi đúng hướng, tiên phong trong việc khai phá các dòng sản phẩm xanh sạch, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.


Có thể bạn quan tâm